qr code

รับทำ SEOสร้าง qr code ง่ายๆ แจกเว็บไซต์ทำ qr codeแจกโปรแกรม qr code รหัสคิวอาร์ สร้าง qr code Top 48 by Joey 18 MAR 66 qrcode.in.th สร้าง qr code

QR Code ดีมากยิ่งกว่า URL สแกนคิวอาร์โค้ด ยังไง

ผมมั่นใจว่า คนไม่ใช่น้อยคงจะรู้จัก QR Code รวมทั้ง URL กันเป็นอย่างดีแล้วใช่ไหมนะครับ? URL ย่อมาจากคำว่า Uniform Resource Locator qr code ก็คือที่อยู่เว็บแบบสมบูรณ์ที่ใช้ค้นหาหน้าเว็บแบบชี้เฉพาะ หรือก็คือ ลิงก์ของเว็บแต่ละเว็บนั่นเอง ส่วน QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Code ก็คือเครื่องหมายสี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นเครื่องหมายแทนข้อมูลต่างๆที่ได้รับการพัฒนามาจากบาร์โค้ด 2 มิติ โดยบริษัท Denso-Wave สร้าง qr code จากญี่ปุ่นเป็นผู้ผลิตคิวอาร์โค้ดขึ้นมาในปี 1994 นั่นเอง แม้ถามถึงเรื่องความนิยมของการใช้งาน ผมบอกเลยว่า ในปัจจุบัน QR Code เข้ามามีหน้าที่มากๆจะด้วยความที่การสร้าง QR Code การสแกนคิวอาร์รหัส หรือการให้บริการ QR Code Generator ที่มีอย่างล้นหลาม หลายๆปัจจัยส่งผลให้ QR Code นั้นได้รับความนิยมมากกว่า URL นั่นเองครับผม

แล้วมันดียิ่งกว่าอย่างไรล่ะ? สำหรับบทความในวันนี้ ผมก็จะขอมาชี้แจงและขยายความให้อ่านกันไปเลยครับว่า QR Code นั้นดีกว่า URL ยังไง ซึ่งหากคุณอ่านแล้ว คุณอาจจะอยากสร้างคิวอาร์รหัส ก็ขอให้มาสร้างกับ QR Code Generator อย่างเราครับผม เอาล่ะขอรับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียนะครับ พวกเรามาดูกันเลยนะครับว่า QR Code ดีมากยิ่งกว่า URL ยังไง มาครับผม

1. สแกนคิวอาร์โค้ดเร็วกว่าพิมพ์ URL สแกนคิวอาร์โค้ด

ถ้าหากคุณจะเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆนั้น แน่นอนว่าการเข้าถึงผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นเกิดเรื่องที่ง่ายและก็ดีเยี่ยมที่สุดในตอนนี้แล้วครับ ซึ่งแหล่งข้อมูลส่วนมากก็จะมาในต้นแบบ URL ของข้อมูลนั้นๆซึ่งแม้คุณจะเข้าไปก็จำต้อง copy หรือพิมพ์ไปครั้งละตัวเพื่อเข้า URL นั้นๆของเว็บที่คุณต้องการ ซึ่งแนวทางลักษณะนี้ หากคุณได้รับ URL มาบนช่องทางออนไลน์แล้ว copy มันก็ไม่มีปัญหาหรอกครับผม เพียงแค่ copy แล้ว paste ก็เรียบร้อย แม้กระนั้นถ้าหากคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ล่ะนะครับ ได้แก่ บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาต่างๆคุณจะทำเช่นไร จำต้องพิมพ์ไปทีละตัวรึเปล่า หรือต้องถ่ายรูปไว้แล้วมาดึง URL ออกมาจากรูป

อีกทีหนึ่ง มันก็ดูเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากใช่ไหมล่ะครับ

แต่ปัญหาเหล่านี้ไม่เกิดขึ้นกับ QR Code แน่ๆ ด้วยเหตุว่าระบบสแกนคิวอาร์โค้ดนั้นทำเป็นง่าย แค่ยกโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์รหัส ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลได้แล้วครับ ไม่ว่าจะอยู่บนหนทางออนไลน์หรือออฟไลน์ QR Code ก็กินขาดเลยล่ะนะครับ

2. QR Code สร้างคิวอาร์โค้ด เป็นมิตรกับผู้สูงวัยรวมทั้งเด็กมากกว่า

อย่างที่ผมบอกไปข้างต้น การเข้าใช้งาน URL นั้น ถ้าคุณได้รับ URL มาบนวิถีทางออนไลน์ แค่ copy แล้ว paste

ก็เป็นระเบียบ แต่ว่าถ้าคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ ได้แก่ บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายสำหรับโฆษณาต่างๆคุณจะทำอย่างไร จำต้องพิมพ์ไปครั้งละตัวรึเปล่า หรือจำเป็นต้องถ่ายภาพไว้แล้วมาดึง URL ออกจากรูปอีกครั้งหนึ่ง นี่แหละนะครับปัญหาที่ผมอยากบอก

เป็นถ้าหากผู้ใช้งานเป็นวัยรุ่นหรือผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนปกติอยู่แล้วจะไม่มีปัญหาเลยขอรับ แต่ว่ากับคนสูงอายุหรือเด็กกว่านั้นล่ะครับ ผมบอกเลยว่า มันจะค่อนข้างจะใช้งานได้ไม่สะดวกเลยขอรับ กว่าจะพิมพ์หรือ copy ไป

มันค่อนข้างเป็นขั้นตอนที่เสียเวลาและยุ่งยากกว่ามากๆแต่ว่าในทางกลับกันถ้าใช้ QR Code จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องเลยล่ะครับผม

ในครอบครัวผมมีทั้งยังคนวัยชราและเด็ก ซึ่งผมบอกเลยว่า ทุกคนสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดเป็นหมดเลยครับผม แต่ว่าถ้าเกิดผมส่งเป็นลิงก์ URL ให้ ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีติดขัดบ้างว่าจะต้อง copy อย่างไร ซึ่งกับคนวัยชราจะยิ่งยากเลยล่ะครับ เพราะความจำรวมทั้งสายตาก็ไม่ค่อยดี ด้วยเหตุผลดังกล่าว การชูสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์รหัสก็เลยตอบโจทย์มากยิ่งกว่าครับ

3. ใช้งานได้นานัปการกว่า qr code

คุณประโยชน์ของการใช้ QR Code ไม่ได้มีเพียงแค่การเข้าถึงแหล่งข้อมูลแบบ URL เพียงอย่างเดียวครับ การสแกน QR Code เพื่อชำระสินค้าหรือบริการเป็นเรื่องปกติในปัจจุบันมากมายๆครับผม เนื่องจากปัจจุบันนี้แอพลิเคชันแบงค์ต่างๆล้วนแต่สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดได้ทั้งหมด ด้วยเหตุนั้น การจ่ายเงินจึงเป็นเรื่องที่ง่ายดายๆครับ นอกจากนี้ คุณยังสามารถสร้างคิวอาร์รหัสโดยใช้ QR Code Generator ที่มีอยู่หลากหลายสำหรับเพื่อการทำแบบฟอร์มแบบง่ายๆเพื่อให้คนมาสมัครเรียน จองคิวร้านอาหาร ตอบแบบสอบถาม การประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ต่างๆการให้ข้อมูลในเชิงความรู้หรือเพลิดเพลิน และก็อื่นๆอีกมากมายเลยครับผม ซึ่งถามว่า URL ทำได้ไหม ทำได้ขอรับ แม้กระนั้นก็ทำเป็นไม่ครอบคลุมเท่ากับ QR Code นั่นเอง

ยิ่งกว่านั้น QR Code สร้าง qr code ยังสามารถปรากฏอยู่บนวิถีทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้ เรียกว่า แค่คุณสร้างคิวอาร์โค้ด

แค่ครั้งเดียว แต่ว่าคุณสามารถนำไปวางเอาไว้ในช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ได้หมดเลย เรียกว่า QR Code ตอบโจทย์การใช้งาน

ที่หลากหลายมากยิ่งกว่า URL นั่นเองนะครับ

เป็นไงบ้างครับผมกับ QR Code ดีกว่า URL qr code generator ยังไง อันที่จริงแล้ว เราก็สามารถใช้ทั้ง URL และ QR Code ได้นั่นแหละนะครับ แต่เพียงแค่เลือกให้เหมาะสมกับจุดประสงค์และก็การใช้แรงงานเท่านั้น ซึ่งแม้คนใดกันสนใจอยากทดลองสร้าง QR Code ผมก็ขอฝาก QR Code Generator อย่าง qrcode.in.th ของเราด้วยครับผม ค้ำประกันความใช้งานง่าย การันตีเลยว่า คุณจะได้ QR Code ที่สวย ถูกใจ และใช้งานเจริญอย่างแน่แท้ขอรับ สำหรับวันนี้ ผมก็จำเป็นต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะครับ สวัสดีครับผม

qr code line สร้างคิวอาร์โค้ด https://Qrcode.in.th 19 FEB 2023 Joey Scan qr code generatorโหลดqr code Top 81

ขอขอบคุณwebsite qr code

http://bit.do/qrcode-in-th

https://bit.ly/qrcode-in-th

https://cutt.ly/qrcode-in-th

https://rebrand.ly/qrcode-in-th

https://t.co/3R09a2KFdX

https://wow.in.th/qrcode-in-th

http://rlu.ru/3c3jc

http://gg.gg/qrcode-in-th